Thông tin tuyển sinh

Chuẩn đầu ra ngành Sư phạm mầm non

  • PDFInEmail

CHUẨN ĐẦU RA TRÌNH ĐỘ TRUNG CẤP CHUYÊN NGHIỆP

NGÀNH: SƯ PHẠM MẦM NON

MÃ NGÀNH: 42140201

TRÌNH ĐỘ ĐÀO TẠO: TRUNG CẤP

(Kèm theo Quyết định số: 166 /QĐ – TCBKBD ngày 21 tháng 08 năm 2013

của Hiệu Trưởng Trường Trung Cấp Bách Khoa Bình Dương)

YÊU CẦU VỀ KIẾN THỨC:

KIẾN THỨC CHUNG:             

-        Tích hợp được những hiểu biết về đường lối chủ trương phát triển kinh tế - xã hội, phát triển giáo dục để xây dựng mô hình, nội dung hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ.

-        Áp dụng được các kiến thức cơ bản về Tâm lý học, Giáo dục học mầm non, về tự nhiên - xã hội, về âm nhạc, mỹ thuật, về phương pháp giáo dục trẻ mầm non; các hình thức chăm sóc giáo dục trẻ để thực hiện hoạt động chăm sóc, giáo dục và kiểm tra, đánh giá kết quả chăm sóc giáo dục trẻ mầm non.

-        Có khả năng vận hành, khai thác & sử dụng một số phương tiện nghe nhìn trong giáo dục trẻ mầm non.

-        Có hiểu biết về các nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối cách mạng của Đảng cộng sản Việt Nam; có kiến thức cơ bản trong lĩnh vực khoa học tự nhiên, khoa học xã hội và nhân văn, tâm lý giáo dục học phù hợp với chuyên ngành đào tạo để tiếp thu kiến thức giáo dục chuyên nghiệp và khả năng học tập để nâng cao trình độ phù hợp với chuyên ngành được đào tạo.

-        Có kiến thức và kỹ năng cơ bản về quân sự phổ thông cần thiết, có đủ sức khỏe để học tập, công tác lâu dài, sẵn sàng phục vụ sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

KIẾN THỨC CHUYÊN NGÀNH:

-        Lập được kế hoạch chăm sóc, giáo dục trẻ mầm non theo năm học, tháng, tuần, ngày.

-        Xây dựng được hồ sơ dạy học theo chương trình giáo dục mầm non.

-        Biết tổ chức các hoạt động giáo dục trẻ theo hướng tích hợp và kiểm tra, đánh giá chính xác sự phát triển của trẻ trên lớp.

-        Quản lý lớp học và tổ chức các hoạt động giáo dục hàng ngày cho trẻ mầm non trong thời gian ở  trường.

-        Có hiểu biết cơ bản về hệ thống kiến thức khoa học ở giáo dục mầm non, tâm lý giáo dục học, các quy luật cơ bản về tâm lý, sinh lý, đặc điểm tâm lý lứa tuổi, các yếu tố chi phối sự hình thành và phát triển tâm lý, ý thức, nhân cách của trẻ em ở lứa tuổi mầm non.

-        Hiểu biết đầy đủ về mục tiêu, nội dung chương trình giáo dục mầm non, phương pháp tổ chức nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em để thực hiện tốt nhiệm vụ nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em lứa tuổi mầm non

KỸ NĂNG MỀM

-        Khai thác, sử dụng được các phần mềm thông dụng để soạn thảo văn bản, thiết kế và trình diễn các hoạt động trong dạy học và giáo dục trẻ.

-        Thể hiện được khả năng giao tiếp ứng xử với trẻ, đồng nghiệp, phụ huynh và cộng đồng.

KỸ NĂNG SỐNG:

-        Có khả năng ứng xử trước mọi tình huống trong chuyên môn cũng như trong cuộc sống hằng ngày

-        Định hướng cho trẻ biết cách chăm sóc bản thân và tạo cho trẻ biết cách sống độc lập và có nhận thức tốt vấn đề và xử lý vấn đề một cách linh hoạt

KIẾN THỨC HỖ TRỢ

Phải đạt trình độ A Quốc Gia về tin học (áp dụng từ khóa 3)

KỸ NĂNG CHUNG

-        Giao tiếp với trẻ tạo các điều kiện thuận lợi nhất cho sự phát triển và học tập của trẻ.

-        Quan sát, tìm hiểu và đánh giá mức độ phát triển của trẻ.

-        Lập kế hoạch định hướng phát triển và giáo dục trẻ phù hợp với yêu cầu của từng độ tuổi.

-        Tổ chức, thực hiện kế hoạch giáo dục một cách khoa học; quản lý được nhóm và lớp học.

-        Hợp tác và giao tiếp với đồng nghiệp, gia đình và cộng đồng trong hoạt động giáo dục; tuyên truyền khoa học giáo dục, vận động xã hội hóa Giáo dục mầm non.

YÊU CẦU VỀ THÁI ĐỘ

-        Có ý thức và mong muốn học tập để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ.

-        Thể hiện tinh thần hợp tác, ý thức cộng đồng trách nhiệm đối với công việc.

-        Có ý thức trách nhiệm công dân, thái độ và đạo đức nghề nghiệp đúng đắn, có ý thức kỷ luật và tác phong công nghiệp.

-        Yêu nước, trung thành với Tổ quốc, là công dân tốt trong cộng đồng, nghiêm chỉnh chấp hành đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước. Biết vận dụng sáng tạo đường lối Giáo dục của Đảng và nhà nước vào việc dạy học và giáo dục trẻ em.

-        Yêu nghề, say mê và tận tụy với công việc. Thương yêu trẻ em, tôn trọng và đối xử công bằng với trẻ em, được trẻ em tin yêu.

-        Có lối sống lành mạnh, trung thực, giản dị, nêu gương tốt cho trẻ em.

-        Có văn hóa giao tiếp, đoàn kết, khiêm tốn học hỏi, sẳn sàng giúp đỡ đồng nghiệp trong chuyên môn. Quan hệ tốt với cha mẹ trẻ em và cộng đồng, có ý thức vận động cộng đồng và cha mẹ trẻ em tham gia xây dựng nhà trường, giáo dục trẻ em, thực hiện xã hội hóa giáo dục.

-        Có ý thức rèn luyện để hoàn thiện bản thân, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, thích ứng nhanh trước những biến đổi của xã hội và của ngành Giáo dục mầm non.

-        Tin tưởng vào năng lực chuyên môn của bản thân, có ý thức vận dụng sáng tạo các kiến thức và kỹ năng được đào tạo để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao góp phần nâng cao chất lượng Giáo dục mầm non.

-        Có tinh thần sáng tạo, luôn cập nhật thông tin để nâng cao chất lượng công việc.

VỊ TRÍ VÀ KHẢ NĂNG LÀM VIỆC SAU KHI TỐT NGHIỆP:

-        Vị trí làm việc: Sau khi tốt nghiệp người học đảm nhận được các công việc liên quan đến ngành sư phạm mầm non như: Giáo viên mầm non

-        Khả năng làm việc: tổ chức các hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em trong các cơ sở giáo dục mầm non; làm công tác quản lý tại các trường mầm non.

-        Đảm nhận vai trò giáo viên chăm sóc, giáo dục trẻ trong các cơ sở giáo dục mầm non nhà nước và tư nhân.

KỸ NĂNG HỌC TẬP NÂNG CAO TRÌNH ĐỘ SAU KHI RA TRƯỜNG:            

-        Có khả năng tự học và nghiên cứu để nâng cao trình độ

-        Tiếp tục học chương trình liên thông lên Cao đẳng và Đại học

-        Tham dự các khó học chuyên đề để cập nhật kiến thức và nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ để phục vụ cho công tác dạy và học tốt hơn.


Tuyển Sinh

tuyensinh2016 03

Hỗ trợ trực tuyến

 

Giảng viên


 

Video

Thư viện